Header Ads

LibreOffice - bộ phần mềm văn phòng mã nguồn mở miễn phí


LibreOffice là bộ phần mềm văn phòng miễn phí, mã nguồn mở và cực kỳ hiệu quả. Nó có thể vận hành trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, Macintosh và GNU/Linux.
LibreOffice bao gồm 6 ứng dụng với nhiều tính năng cho tất cả các nhu cầu xử lý dữ liệu và sáng tạo tài liệu như Writer, Calc, Impress, Draw, Math và Base. Khi sử dụng LibreOffice, bạn hoàn toàn có thể nhận trợ giúp và tài liệu miễn phí từ cộng đồng người dùng rộng lớn đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Nếu bạn không muốn bỏ tiền mua bản quyền Microsoft Office, bạn hãy thử với LibreOffice. Vì nó miễn phí và mã nguồn mở nên bạn có thể tải về, cài đặt và phân phối LibreOffice một cách tự do mà không sợ vi phạm bản quyền bạn nhé.

Vì sao LibreOffice đáng được quan tâm?

LibreOffice là một gói các phần mềm với nhiều tính năng cho cùng với một số ưu điểm thực sự nổi trội:
  • Miễn phí - bạn không cần bận tâm về chi phí bản quyền.
  • Không có rào cản về ngôn ngữ - LibreOffice được dịch sang nhiều ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có Tiếng Việt.
  • Giấy phép cộng đồng LGPL - bạn có thể sử dụng, tùy biến, sửa đổi và sao chép cùng với sự hỗ trợ miễn phí từ những người sử dụng và sự hỗ trợ của các lập trình viên từ cộng đồng LibreOffice trên toàn thế giới và đội lập trình viên lớn và có kinh nghiệm của tổ chức The Document Foundation.
  • LibreOffice là một dự án phần mềm miễn phí hướng đến cộng đồng.
  • Tương thích được với tất cả các định dạng tệp của các phần mềm văn phòng hiện nay. Bạn có thể mở và sửa đổi các tệp từ Microsoft Word, Excel và PowerPoint và nhiều định dạng khác.

Những gì mà LibreOffice mang lại?

Writer là trình soạn thảo văn bản trong LibreOffice, nó tương tự như Microsoft Word. Giúp bạn soạn thảo, định dàng văn bản và các hoạt động liên quan đến xuất bản.


Calc là trình quản lý trang tính hiệu quả, nó tương tự như Microsoft Excel.  Ứng dụng này giúp bạn phân tích dữ liệu, phục vụ cho việc trình bày kết quả làm việc. Với công cụ biểu đồ và phân tích trong Calc sẽ làm tăng mức độ trực quản của kết quả công việc của bạn. 


Impress là trình biên soạn trang chiếu dễ sử dụng, nó tương tự như Microsoft Powerpoint. Ứng dụng này hỗ trợ có sẵn các hiệu ứng ảnh động đẹp và đặc biệt, giúp bạn tạo ra bài trình chiếu ấn tượng với người tham dự. Đây là công cụ thực sự hiệu quả để bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình.


Draw giúp bạn xây dựng các sơ đồ và bản vẽ phác thảo từ con số không. Nó là một công cụ hữu ích giúp bạn biến ý tưởng của mình thành những bức tranh vẽ, xây dựng dễ dàng các hình minh họa 3D động và các hiệu ứng đặc biệt.


Base là ứng dụng giúp bạn quản trị cơ sở dữ liệu tương tự như Microsoft Access. Với Base, bạn có thể sử dụng các bảng và các truy vấn (query) được nhập vào và được liên kết từ MySQL, PostgreSQL hoặc Microsoft Access và nhiều nguồn dữ liệu khác. Bạn cũng có thể thiết kế các bảng của riêng bạn, xây dựng các giao diện form để nhập dữ liệu phức tạp, hay tạo ra các báo cáo và các view dữ liệu.



Math là một trình soạn thảo phương trình khoa học cho phép bạn trình bày và hiển thị các phương trình khoa học như toán học, hóa học, điện một cách nhanh chóng.


Yêu cầu hệ thống (đối với Windows)

  • Microsoft Windows 2000 (SP4 hoặc cao hơn), XP, Vista, 7, 8;
  • Bộ xử lí Pentium cho PC (Pentium III, Athlon hoặc mới hơn);
  • Ít nhất 256 MB RAM (khuyến cáo là 512 MB RAM hoặc hơn);
  • Dung lượng ổ cứng còn trống từ 1.5GB trở lên;
  • Màn hình có độ phân giải 1024x768 (hoặc cao hơn), ít nhất 256 màu;
  • Khi cài đặt bạn cần quyền quản trị hệ thống.


Tin Học Sóc Trăng - tinhocsoctrang.com



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.