Header Ads

Làm sao để áp dụng giao diện (template) cho Blogger



Việc áp dụng giao diện (template) trên nền tảng Blogger rất dễ dàng. Tin Học Sóc Trăng đã cung cấp cho bạn nhiều mẫu giao diện Blogger đẹp và miễn phí để bạn chăm chút cho blog của mình.

Bài viết này hướng dẫn cho bạn cách cài đặt / tải lên một mẫu giao diện Blogger mới. Mình sẽ hướng dẫn với cả hai loại phương pháp như sau:
  • Phương pháp 1: Tải lên tệp .xml. Các tiện ích từ giao diện cũ của bạn sẽ vẫn ở trên giao diện mới. Bằng phương pháp này, nếu bạn cần xóa một tiện ích cũ nào đó thì bạn cần xóa thủ công.
  • Phương pháp 2: Sao chép và dán mã giao diện mới vào blog. Phương pháp này hoàn toàn thay thế tất cả các tiện ích hiện có trên blog bạn và thay chúng bằng các tiện ích của giao diện mới
  • Nếu bạn gặp lỗi khi tải lên mẫu bằng phương pháp 1 thì hãy thử phương pháp 2

Các bước chung

Bước 1: Tải xuống một mẫu giao diện Blogger mà bạn ưng ý.
Bạn có thể xem qua các mẫu Blogger mà Tin Học Sóc Trăng cung cấp cho bạn miễn phí. Bạn có thể Xem trước mọi mẫu giao diện để biết blog của bạn trông như thế nào sau khi tải lên mẫu. Sau khi thấy ưng ý, bạn hãy nhấp vào nút Tải xuống và mẫu sẽ được lưu về máy tính của bạn.


Bước 2: Giải nén tệp tin vừa tải xuống.
Định dạng tệp bạn đã tải xuống từ trang Tin Học Sóc Trăng là định dạng tệp .ZIP. Chúng ta chỉ có thể tải lên tệp có phần mở rộng .xml. Vì vậy, bạn bui lòng giải nén nó ra.


Bước 3: Đăng nhập vào Trình quản trị Blogger

Bạn phải đăng nhập tài khoản Google để truy cập trang quản trị Blogger của mình (Bỏ qua bước này nếu bạn đã đăng nhập nhé)


Bước 4: Truy cập phần Chủ đề.
Nếu bạn có nhiều blog, trong trang quản trị hãy chọn blog tương ứng mà bạn muốn thay đổi mẫu và nhấp vào “Chủ đề” trong menu ở bên trái.



Phương pháp 1: Tải lên tập tin .xml

Bước 5: Ở cạnh nút Tùy chỉnh, bạn sẽ thấy biểu tượng mũi tên, bấm vào nút mũi tên để xuất hiện menu tùy chọn.


Lưu ý: Trước khi thực hiện bước tiếp theo, bạn vui lòng sao lưu giao diện hiện tại của blog vì nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào khi tải lên mẫu mới, tệp sao lưu sẽ giúp bạn khôi phục.

Bước 6: Hộp thoại xuất hiện và nhấp vào nút “Tải lên” và tìm đến thư mục bạn đã giải nén vừa rồi.


Bước 7: Chọn tập tin .xml để tải lên: Trong thư mục bạn giải nén có nhiều tập tin bên trong như tập tin .xml, .txt hoặc shortcut đến trang web nào đó, ... Bạn nên chọn tập tin .xml thôi.


Bước 8: Bạn sẽ nhận được thông báo "Đang khôi phục chủ đề..." và thông báo này sẽ biến mất khi quá trình hoàn tất.


Phương pháp 2: Sao chép và dán mã giao diện mới vào blog

Bước 5: Mở tập tin .xml với trình biên tập văn bản như Notepad, Wordpad, Notepad++. Ở đây mình dùng Notepad++:


Bước 6: Sao chép tất cả đoạn mã.
Trong trình soạn thảo văn bản, nhấn Ctrl + A rồi nhấn Ctrl + C (Ctrl + A để chọn tất cả mã, Ctrl + C để sao chép mã đã chọn).


Bước 7: Ở cạnh nút Tùy chỉnh, bạn sẽ thấy biểu tượng mũi tên, bấm vào nút mũi tên để xuất hiện menu tùy chọn. Chọn tùy chọn "Chỉnh sửa HTML".


Bước 8: Dán mã vào trình soạn thảo HTML của Blogger.
Nhấp vào bất kỳ đâu trong trình chỉnh sửa HTML, sau đó hãy nhấn Ctrl + A và sau đó nhấn Ctrl + V (Ctrl + A để chọn tất cả mã, Ctrl + V để thay thế mã cũ đã chọn bằng đoạn mã mẫu đã sao chép). Cuối cùng nhấp vào nút "Lưu".


Chúc mừng bạn đã áp dụng thành công giao diện mới cho Blogger.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.