Header Ads

15 tính năng trong iOS 12: Có gì mới?


Apple vừa ra mắt iOS 12 mà trọng tâm vào cải thiện tốc độ và hiệu suất hơn là mang đến những tính năng giải trí cho iPhone và iPad.

Tuy nhiên, cũng có những bổ sung khá hữu ích cho các ứng dụng khác nhau của iPhone và iPad nữa. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu thêm về các tính năng trong iOS nhé.

Cải thiện hiệu năng

iOS 12 được cho là nhanh hơn và hiệu quả hơn bản tiền nhiệm của nó. Như Apple đã tuyên bố rằng với iOS 12, ứng dụng sẽ khởi chạy nhanh hơn 40%, tính năng "vuốt để mở máy ảnh" sẽ nhanh hơn 70% và bàn phím sẽ được hiển thị nhanh hơn 50%.

Nhưng chúng ta sẽ phải chờ đợi hiệu năng thực tế được cải thiện ra sao khi bản iOS 12 phiên bản ổn định được Apple phân phối.

FaceTime nhóm

Một sự cải thiện đáng chú ý được giới thiệu trong FaceTime sau một thời gian dài, nhờ vào các tính năng mới trong iOS 12. FaceTime theo nhóm đã được cập nhật trong những thay đổi ứng dụng gần đây.


Một nhóm tối đa 32 người tham gia, mỗi thành viên sẽ được hiển thị thành "ô" trên màn hình, và ô của người nói sẽ được mở rộng ra. Bạn cũng có thể tùy chọn là chọn bất cứ ô nào để đem người đó ra phía trước. Tính năng mới trong iOS12 về FaceTime nhóm được cho là hỗ trợ âm thanh và video chat khá tốt.

Tạo riêng Biểu tượng cảm xúc - Memoji



Với iOS 12, bạn có thể tạo riêng animoji (biểu tượng cảm xúc) phù hợp với sở thích cá nhân của bạn. Được giới thiệu với tên Memoji. Với tính năng "Nhận diện lưỡi" trong iOS 12, biểu tượng cảm xúc có thể thè lưỡi ra khi bạn làm vậy. 4 nhân vật animoji mới được giới thiệu là Khủng long (T-Rex), Ma (Ghost), Koala và Hổ (Tiger).

Ứng dụng đo lường

Các ứng dụng dựa trên công nghệ Thực tế tăng cường (AR) được xem là một trong những tính năng quan trọng của iOS 12. Ứng dụng "đo lường" mới trong iOS 12 sẽ cho phép bạn đo độ dài và độ rộng của mặt phẳng hình chữ nhật.



Các thiện ứng dụng Hình ảnh

Phần "Dành cho bạn" được thêm vào ứng dụng hình ảnh (Photos) và hiển thị những hình
 ảnh tốt nhất trong thư viện và kỷ niệm của bạn. Những gợi ý sẽ được đưa ra cho bạn để áp dụng những hiệu ứng lên hình ảnh để làm nó đẹp và lung linh hơn.



Hiện tại, trong iOS 12, bạn có thể tìm kiếm hình ảnh bằng cách gõ tên địa điểm, sự kiện và các hoạt động được chụp trong hình ảnh.

Các gợi ý của Siri

Siri được hoàn thiện hơn với Google Home và Amazon Alexa. Bây giờ, Siri có thể "học hỏi" những thói quen của bạn và đưa ra những gợi ý phù hợp với bạn. với tính năng mới này, bạn có thể tạo phím tắt để gọi các hành động cụ thể từ ứng dụng. Bộ API Sirikit sẽ cho phép các nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng tương thích với tính năng Gợi ý của Siri.


Theo dõi thời gian sử dụng màn hình

Lâu nay những điện thoại thông mình thường thiếu cơ chế theo dõi thời gian người dùng dán mắt vào màn hình di động, Apple đã giải quyết vấn đề lâu năm này trong bản cập nhật mới của iOS 12. Tính năng mới này là "Screen Time" sẽ cho phép bạn giám sát và đặt thời gian giới hạn sử dụng cho mỗi ứng dụng.


Tính năng cũng cho phép các bậc phụ huynh có thể theo dõi các website và ứng dụng mà con em mình sử dụng.

Nhóm các thông báo

Apple cuối cùng cũng ra mắt một trong những tính năng được yêu cầu trong iOS 12 - "Nhóm các thông báo". Đề cấp đến các thông báo, Apple cho rằng: "Chúng tôi cho phép bạn kiểm soát chúng sâu hơn".


Tính năng mới "Điều chỉnh tức thì" sẽ cho phép bạn thay đổi các thiết lập của bất kỳ thông báo nào mà không cần phải mở khóa điện thoại. Với thao tác vuốt đơn giản, một nhóm các thông báo có thể bị xóa ra khỏi màn hình.

Không làm phiền khi đang ngủ

Tính năng này sẽ ẩn tất cả các thông báo cho đến khi bạn thức dậy. Bạn có thể đặt thời giản để tắt "Không làm phiền" hoặc bạn có thể áp dụng bộ hẹn giờ dựa trên vị trí của mình, sẽ tắt tính năng này khi rời khỏi một vị trí cụ thể.



Chặn theo dõi nâng cao trong Safari

Apple tập trung bàn giao quyền riêng tư và bảo mật cho người dùng. Hệ thống tăng cường quyền riêng tư nâng cao, được công bố trong WWDC 2018 cho iOS 12, sẽ ngăn chặn các nút chia sẻ và tiện ích bình luận theo dõi vị trí và thiết bị của bạn.

Cải thiện các Native App

Với iOS 12, Apple đó có những cải thiện đáng kể trong Native App. iBook được đổi tên thành Apple Books. Ứng dụng News, Voice Memo và Stocks App được thiết kế lại và có giao diện mới để sử dụng dễ dàng hơn.

Điều hướng của bên thứ ba trong CarPlay

Dường như Apple đã nhận ra sai làm trong Apple Maps và vì thế tạo ra CarPlay tương thích với các ứng dụng điều hướng của bên thứ ba. Với iOS 12, bạn có thể sử dụng Google Maps trong CarPlay.

Thông tin về Pin chi tiết hơn

Bạn có thể xem thông tin về sử dụng pin trong 24 giờ trước hoặc 10 ngày trước. Thông tin được trình bày dạng biểu đồ mô tả mức pin và mức sử dụng pin.



Thông tin thêm về iOS 12

Những điện thoại tương thích với iOS 12

Điều ngạc nhiên là iOS 12 sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị hiện đang hỗ trợ iOS 11 bao gồm iPhone 5S, iPad Mini 2 và iPod Touch thế hệ thứ 6.

Ngày phát hành iOS 12

Hiện tại chưa có ngày phát hành cụ thể được công bố, nhưng chúng ta có thể hi vọng bản phát hành vào tháng 09. Bản phát hành có lẽ sẽ được phát hành cùng với sự ra mắt của phần cứng mới, được tổ chức vào Tháng 08-09 hàng năm.

Còn bạn, bạn nhận xét gì về iOS 12 và các tính năng của nó bằng cách để lại bình luận dưới bài viết nhé.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.