Header Ads

Vĩnh biệt Yahoo Messenger - cả một bầu trời tuổi thơ


Lâu lắm rồi 8X, 9X đời đầu mới bồi hồi đến thế. Lời vĩnh biệt Yahoo Messenger vô tình kéo theo một trời kỷ niệm của tuổi thơ ùa về.


Mới hôm qua, mình đọc được thông tin Yahoo Messenger sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 20 năm tồn tại. Sau khi đọc xong, nó làm mình bồi hồi nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ quá. Cái thời mà dùng máy tính siêu củ chuối, mạng mẻo không được tốc độ cao như bây giờ nhưng những cảm xúc mang đến thì thật là đỉnh. Cái thời ấy, cứ mặc định đi chơi net là phải bật Yahoo chat lên.

Với rất nhiều người, đặc biệt là 8X và 9X, Yahoo Messenger từng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Những dòng chat, những tiếng buzz, những icon hài hước luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng, khiến chúng ta ai cũng ít nhất một lần trốn học để đi net, để chat chit say mê với hội bạn.

Mình sinh năm 1996 và tuối thơ của mình là những lần hồi hộp chờ tài khoản Yahoo Messenger ai đó sáng đèn.


Hồi hộp chờ nick 'người ấy' sáng đèn và thả Buzz 

Thời ấy, để tiếp cận và tán tỉnh một cô gái thì câu cửa miệng là: "Nick Yahoo bạn là gì?", "Add nick Yahoo mình với", ...

Mỗi lần đăng nhập vào Yahoo Messenger đều ngồi chờ nick ai đó sáng đèn lên báo hiệu đang trực tuyến (online). Câu mở đầu "222222" (Hi - xin chào) quen thuộc luôn khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy phấn khích.

Những cái nick huyền thoại

Những cái nickname dưới dạng slogan cực chất cũng được áp dụng triệt để, đại loại như:
  • "Lục tung thùng rác, tìm xác em yêu"
  • "Bật nắp quan tài hôn em lần cuối..."
  • "Tình là bụi, phủi là bay"
  • "Ngồi trong toilet gào thét tên em"
  • Và những cái tên bá đạo khác nữa.
Những lần gặp nick name như thế, nhiều bạn nữ cảm thấy hết hồn nhưng lại tỏ ra thích thú vì quá... ấn tượng.

"Bạn ơi có WC không?"

Thời ấy chat qua Yahoo Messenger ngoài chat văn bản ra, còn có thể chat với nhau qua Webcam. Nên khi chat thường hay hỏi: "Bạn ơi có WC không?". Thời ấy, mình còn trả lời là: "Nhà mình có, nhưng giờ chưa mắc tiểu lắm!" - Thật bó tay!

Tổng kết

Trong thế giới Công nghệ luôn có một quy tắc bất di bất dịch là "Sự đào thải". Những cái mới hơn sẽ thay thế cái cũ, cái tốt hơn sẽ thay thế cái còn khiếm khuyết. Mặc dù, Yahoo Messenger đã ra đi như người anh em Yahoo Blog 360 nhưng Yahoo Messenger vẫn mãi có vị trí quan trọng trong trái tim của thế hệ 8X, 9X.

Cảm ơn Yahoo Messenger đã mang đến một tuổi thơ thật dữ dội cho chúng tôi và đã hoàn thành sứ mệnh rồi. Vĩnh biệt người bạn tuổi thơ.

Còn tuổi thơ của bạn là gì?


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.