Header Ads

Wi-Fi là gì?

Wi-Fi viết tắt của từ Wireless Fidelity, tạm hiểu là Không dây trung thực. WiFi là một công nghệ mạng cục bộ (LAN) chủ yếu được thiết kế để cung cấp băng thông phủ sống rộng tích hợp. Nó được dựa trên kỹ thuật IEEE 802.11.


Những hệ thống WiFi hiện tại thường hỗ trợ tốc độ dữ liệu tầng vật lý đạt 54 Mbps và tầm phủ sóng trong nhà khoảng 30 mét. WiFi thường được dùng kết nối trong nhà, văn phòng, hay một vị trí phát sóng công cộng. Thậm chí có những hệ thống có tầm phủ sóng lên đến 300 mét cách điểm truy cập.

WiFi thường có tốc độ đáng kể hơn so với các hệ thống 3G, vì chủ yếu nó học động trên băng thông lớn hơn 20 MHz nhưng các hệ thống WiFi không được thiết kế để hỗ trợ di động tốc độ cao.

Một ưu điểm đáng kể của WiFi so với WiMAX và 3G là ở tính khả dụng diện rộng của nó cho các thiết bị đầu cuối. Phần lớn các laptop và các thiết bị di động hiện nay đều được tích hợp sẵn tương tác WiFi. Ngoài ra, WiFi cũng được tích hợp trong các thiết bị khác như PDA, điện thoại thông minh, camera và các trình chơi phương tiện, ...

WiFi là bán song công

Tất cả các mạng WiFi là những hệ thống TDD dựa trên sự cạnh tranh. Điểm truy cập và các trạm di động tất cả đều sử dụng cùng một kênh. TDD viết tắt của Time Division Duplex là Song công phân chia thời gian. Vì việc chia sẻ những hoạt động phương tiện mà tất cả mạng WiFi đều là bán song công (Half Duplex).

Băng thông kênh

Các chuẩn WiFi đều có băng thông chuẩn cố định cho kênh. Ví dụ 25 MHz cho chuẩn 802.11b và 20 MHz ch chuẩn 802.11a hoặc g.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.