Header Ads

Các khái niệm trong Wi-Fi

Dưới đây là một số khái niệm làm việc trong WiFi.




Tín hiệu vô tuyến

Sóng vô tuyến chính là mấu chốt làm mạng WiFi khả dụng. Những sóng vô tuyến được truyền từ ăng ten và được đón lấy bởi bộ thu WiFi, chẳng hạn như các máy tính và điện thoại được trang bị card WiFi.  Bất cứ khi nào, một máy tính nhận bất kỳ tín hiệu trong phạm vi một mạng WiFi. Card WiFi đọc các tín hiệu và tạo ra kết nối Internet giữa người dùng và mạng mà không cần một sợi dây cáp nào cả.

Các điểm truy cập, bao gồm các ăng ten và các bộ định tuyến, là nguồn chính để truyền vàn nhận các sóng vô tuyến. Ăng ten hoạt động mạng mẽ hơn và truyền sóng vô tuyến xa hơn, được dùng ở những khu vực công cộng với bán kính khoảng 150 mét, trong khi đó các bộ định tuyến hiệu quả phù hợp cho gia đình với sống vô tuyến được truyền đi khoảng 40 mét tối đa.

Card WiFi

Bạn có thể nghĩ về card WiFi như là một "dây vô hình" kết nối máy tính  với ăng-ten để kết nối trực tiếp với internet.



Card WiFi có thể là gắn ngoài hoặc được tích hợp sẵn bên trong. Nếu card WiFi chưa được tích hợp cho máy tính thì bạn có thể mua một USB ăn teng và kết nối qua cổng USB hoặc có thể lắp card mở rộng trực tiếp và máy (như hình trên). 

Các điểm phát WiFi

Điểm phát WiFi (WiFi Hotspot) được tạo ra bằng các thiết lập một điểm truy cập đến kết nối Internet. Điểm truy cập truyền tín hiệu không dây trong khoảng cách gần. Nó có thể phủ sống tầm 40 mét. Khi thiết bị đã được bật WiFi gặp một điểm phát, thiết bị có thể kết nối không dây đến mạng đó.

>

Hầu hết những điểm phát được đặt ở những nơi cho phép sẵn sàng truy cập, thường là những nơi công cộng như sân bay, quán cà phê, các khách sạn, hiệu sách và khuôn viên trường, ... 802.11b là chuẩn khá phổ biến cho điểm phát WiFi rộng khắp thế giới. 

Chuẩn 802.11g tương thích ngược với .11b nhưng .11a sử dụng dãy tần số khác nhau và yêu cầu phần cứng riêng biệt như adapter a, a/g hay a/b/g. Các mạng WiFi công cộng lớn thường được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tư nhân. Họ sẽ tính phí những người dùng muốn truy cập Internet.

Các điểm phát được phát triển rộng khắp thế giới. Thực tế, T-Mobile của Mỹ kiểm soát hơn 4100 điểm phát được đặt ở những nơi công cộng như Startbucks, Borders, Kinko, ... Thậm chí chọn các nhà hàng của McDonald để trang bị các điểm phát WiFi.

Một vài điểm phát sẽ yêu cầu mật khẩu để kết nối để đảm bảo sự bảo mật và riêng tư. Nhưng với các kết nối mở thì bất cứ ai có card mạng WiFi đều có thể truy cập vào điểm phát đó. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.