Header Ads

Cài đặt Windows 10

Có hai cách để bạn có thể cài Windows lên máy tính của bạn: Nâng cấp hoặc Cài mới.
Điển hình, khi bạn nâng cấp Hệ điều hành thì tất cả tài liệu và ứng dụng của bạn sẽ không bị mất. Trong khi cài mới hệ điều hành thì bạn bắt đầu lại từ cái mới tinh.




Nhưng quan trọng hơn hết là phần cứng máy tính của bạn phải hỗ trợ Windows 10.

Yêu cầu hệ thống

Mặc dù hầu hết những máy tính ngày nay đều đáp ứng yêu cầu của Windows 10. Biết được điều sau đây sẽ hữu ích cho bạn khi bạn muốn nâng cấp từ một hệ thống cũ.

Yêu cầu tối thiểu:
  • Bộ xử lý CPU với xung nhịp ít nhất 1GHz
  • RAM tối thiểu 1 - 2GB, nhưng Microsoft khuyến nghị 4GB.
  • Ổ cứng ít nhất 16GB trống.

Một điều quan trọng cần lưu ý là trong quá trình cài đặt, chính nó sẽ kiểm tra phần cứng của máy bạn và cho biết máy bạn có đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 10 hay không. Nếu không thì bạn cần nâng cấp lại phần cứng để có thể cài đặt và sử dụng Windows 10.

Nâng cấp

Nếu máy tính của bạn đủ điều kiện nâng cấp Windows 10, bạn có thể làm theo những bước sau để nâng cấp Windows 10:

Bước 1 - Nhìn vào thông báo nâng cấp Windows 10 ở góc bên phải dưới cùng của màn hình. Microsoft cung cấp sự mở rộng như thế này cho người dùng hợp lệ Windows 7 và Windows 8.1 trong vòng 1 năm.
<

Bước 2 -  Sau khi click vào thông báo, nó sẽ bắt đầu tải và tiến hành cài đặt Windows10 lên hệ thống của bạn.

Yêu cầu tải về để cập nhật là rất lớn. Hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối Internet ổn định và cấp nguồn liên tục cho máy tính để tránh gián đoạn trong suốt quá trình.

Bước 3 - Sau khi việc tải về hoàn tất, nó sẽ thông báo cho bạn chấp nhận điều khoản của Microsoft.


Bước 4 - Sau khi đồng ý các điều khoản, nó sẽ hỏi bạn là cập nhật ngay hay đặt lịch cho nó cài sau.


Quá trình cập nhật có thể lên đến 2 tiếng đồng hồ, tính năng đặt lịch nâng cấp sẽ hữu ích cho bạn.

Bước 5 - Khi nâng cấp bắt đầu, hệ thống sẽ thực hiện hàng loạt các tác vụ, trong suốt quá trình bạn sẽ nhìn thấy màn hình sau:


Trong suốt thời gian này, máy tính có thể khởi động lại vài lần. Đừng quá lo lắng, khi máy khởi động lại, quá trình sẽ tự nó tiếp tục cập nhật.

Bước 6 - Khi việc nâng cấp gần kết thúc, nó sẽ yêu cầu bạn cấu hình một vài thiết lập cơ bản của Windows. Bạn có thể chọn Express Settings nếu muốn áp dụng những thiết lập phổ biến và được gợi ý hoặc bạn có thể chọn Customize setting nếu bạn muốn tự tùy biến thiết lập.


Bước 7 - Sau khi nâng cấp hoàn thành, bạn sẽ thấy màn hình chào mừng của Windows.

Cài mới

Nếu máy tính của bạn đang dùng Hệ điều hành cũ hơn như Windows XP hay Vista, bạn sẽ không được nâng cấp miễn phí. Trong trường hợp này bạn phải mua bản quyền Windows 10 với giá khởi điểm là 119 USD.

Giá này hơi chua với sinh viên Việt Nam, bạn có thể tải tập tin ISO trên mạng và tự cài Windows 10 qua bài viết "Hướng dẫn tạo USB cài Windowns 10 từ tập tin ISO" của Tin Học Sóc Trăng.

Lưu ý rằng máy tính cũ có thể đã lỗi thời về phần cứng có thể không phù hợp để cài Windows 10. Trong trường hợp này, chắc chắn rằng bạn đã xem qua những yêu cầu đối với hệ thống được liệt kê ở phần đầu bài viết này, để xem máy tính của bạn đủ điều kiện cài Windows hay không.

Nếu bạn chọn kiểu cài đặt này, bạn có thể bỏ đĩa vào máy tính hoặc dùng USB làm bộ cài. Hầu hết máy tính đều yêu cầu bạn nhấn một phím đặc biệt để boot vào CD/DVD hay USB như F12, Del, ESC, F2, ...
Sau khi truy cập vào, bạn làm theo các bước tương tự như khi bạn nâng cấp.

Bạn đã sẵn sàng làm quen với Windows 10 chưa?



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.