Header Ads

Lý do gì khiến Trung Quốc lo ngại Pokemon Go?


Câu chuyện về sự thành công của Pokemon GO không còn gây bất ngờ cho chúng ta ngay tại thời điểm này. Niantic đã xây dựng một trò chơi phá vỡ các chuẩn game thông thường và đã xây dựng một đội quân săn Pokemon trên toàn cầu.


Hiện tại, tại Trung Quốc đã xuất hiện phiên bản nhái của Pokemon GO, điển hình là City Spirit Go. Núp bóng Pokemon GO đang là xu hướng trên Appstore iOS tại Trung Quốc. Game này tương tự nhiều tính năng so với bản gốc nhưng thiếu yếu tố thực tế tăng cường (AR). Trung Quốc được biến đến với công nghệ nhái, sao chép nổi tiếng.


Phiên bản gốc của Pokemon GO không có trên cửa hàng ứng dụng của Trung Quốc. Nhưng nó vẫn thu hút sự tò mò của tôi là giả sử được đưa ra là sẽ ra sao nếu Mỹ và Nhật Bản hợp tác để tìm các căn cứ quân sự của Trung Quốc bằng Pokemon GO. Nghe có vẻ lạ, chắc bạn đang hình dung là sẽ có chức năng gián điệp được thêm vào trò chơi này. Trên thực tế, nó không phải vậy.

Một lý thuyết đi vào thực tế là: nếu một khu vực có rất ít người hoặc không có ai đi bắt Pokemon thì có thể suy luận rằng đó là một khu vực hạn chế, có thể là một khu vực an ninh. Thuyết âm mưu này có thật sự tồn tại? Thực tế Nintendo có trụ sở ở Nhật Bản và sử dụng dịch vụ bản đồ của công ty Mỹ là Google.

"Đừng chơi Pokemon GO!!!" - một người dùng Weibo - Pitarenzhe đã viết như thế. "Vì Mỹ và Nhật Bản có thể thăm dò các căn cứ bí mật của Trung Quốc".

Reuters đã báo cáo rằng các Bộ liên bang trên đất Trung Quốc đã có các biện pháp ngăn chặn trò chơi này. Lu Kang, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc nói rằng ông không có thời gian để chơi trò chơi và ông không hiểu rõ về những rủi ro an ninh tiềm ẩn trong Pokemon GO.

Gan Tian - một người có tuổi thơ 22 năm gắn bó với Pokemon nói rằng: "Tôi thật sự mong được chơi Pokemon thực tế nhân tạo kể từ khi lần đầu tiên nó được công bố. Tôi thật sự thích Pokemon như một đứa trẻ.". Thật đáng quan tâm khi biết rằng lượng lớn tìm kiếm bị chặn ở Trung Quốc và Nintendo không có bất kỳ thông báo gì cho sự ra mắt của Pokemon GO tại quốc gia này.

Bạn có ý kiến gì về vấn đề này, để lại bình luận bạn nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.