Header Ads

SEO - Kỹ thuật SEO trên di động

Hình ảnh được cung cấp bởi Diggity Marketing từ Pixabay
 Bạn có biết? Hàng triệu người dùng ngày nay truy cập web bằng điện thoại của họ (smartphone - điện thoại thông minh) chạy trên nền tảng Android, iOS, Windows, ... Vì vậy, nó trở thành một vấn đề khiến các website phải tự thích nghi với sự thay đổi của môi trường này và thay đổi thiết kế website để thu hút hơn nhiều người xem.

Phiên bản trang web dành cho máy tính có thể gây khó sử dụng và khó xem trên các thiết bị di động. Những trang web như vậy sẽ không thân thiện với các thiết bị di động và đòi hỏi người xem phải thu phóng trang web để đọc nội dung. Ngược lại, một trang web thân thiện với di động rất dễ đọc và dễ sử dụng.

Gần đây, Google vừa thay đổi thuật toán mà những trang web nên thân thiện với di động để có kết quả trên công cụ tìm kiếm di động. Lưu ý rằng, những trang web không thân thiện với di động sẽ không có bất kỳ sự ảnh hưởng nào trên công cụ tìm kiếm chuẩn. Google sẽ ưu tiên những trang web thân thiện với di động khi tìm kiếm bằng công cụ tìm kiếm di động.

Trong bài viết này, Chúng ta cùng tìm hiểu làm thế nào để trang web thân thiện với di động mà vẫn đảm bảo rằng khách truy cập trang web của bạn trên di động vẫn có sự trải nghiệm tối ưu.
 

SEO trên di động là gì?

Tối ưu hóa máy tìm kiếm di động là quá trình thiết kế trang web, làm cho nó phù hợp với việc xem trên các thiết bị di động có kích thước màn hình khác nhau mà tốn ít băng thông. Ngoài việc áp dụng các phương pháp SEO trên trang web phiên bản máy tính, chúng ta cần chăm chút thêm khi thiết kế trang web cho thiết bị di động.

Một trang web thân thiện với di động là trang web có đặc điểm sau:
  • Một trang web di động tốt là trang web có thiết kế "Responsive". Responsive là phong cách thiết kế website phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình. Nó hoạt động tốt trên cả di động và máy tính.
  • Nội dung của một trang web di động tốt là phải dễ đọc trên các thiết bị di động mà không cần phải thu phóng màn hình. Nó có phông chữ, màu, bố cục thích hợp.
  • Dễ điều hướng một trang web di động tốt trên màn hình nhỏ. Nó cung cấp đường dẫn, nút nhấn, dễ sử dụng bằng ngón tay.
  • Một trang web di động tốt là có dung lượng nhẹ, tốn ít băng thông và thời gian tải trên mạng di động.
  • Trang chủ của trang web di động đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối người xem với nội dung mà họ tìm kiếm. Bởi vậy, trang web di động tốt chắc chắn rằng những liên kết quan trọng nhất được hiển thị trang chủ và dễ dàng nhìn thấy.
Việc xếp hạng của một trang web phụ thuộc nhiều vào sự thân thiện của người dùng. Bạn có thể tham khảo những nguyên tắc mà chúng tôi vừa nêu để thiết kế một trang web thân thiện với di động.
 

Kiểm tra tính thân thiện di động của trang web

Google cung cấp công cụ để bạn kiểm tra trang web đó có thân thiện với di động hay không. Kiểm tra tại đây:
Giao diện trang kiểm tra như sau:

Nhập địa chỉ trang web bạn vào và nhấn PHÂN TÍCH. Ở đây, chúng tôi ví dụ là trang www.tinhocsoctrang.com:


Ở các bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm trang web thân thiện di động.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.