Header Ads

Những điều thú vị về điện thoại đời cũ

 Hiện nay, thế giới đã quá quen với điện thoại thông minh chạy các hệ điều hành như Android, iOS, Windows, ... Có nhiều bạn sau này không thể hình dung điện thoại đời cũ trông như thế nào. Tin Học Sóc Trăng xin liệt kê những điều thú vị về điện thoại đời cũ mà giới trẻ có thể không tin nó từng tồn tại.

Lịch sử điện thoại di động đã đi được một chằng đường đáng kể. hãy cùng chúng tôi nhìn lại những chiếc điện thoại "cục gạch" nhé.

1. Pin có thể dùng cả tuần


Ngày nay, những chiếc điện thoại thông minh mà bạn đang sử dụng nếu pin dùng đủ cho một ngày thì bạn là người thật may mắn rồi đấy. Nhìn lại thời kỳ mà Nokia và Motorola còn thống trị trên thị trường điện thoại,  những chiếc điện thoại bấy giờ chỉ có màn hình hiển thị khiêm tốn, và chỉ có chức năng nghe - gọi - nhắn tin thì bạn có thể một lần sạc và dùng cho cả tuần.
Hãy thử tưởng tượng nếu chiếc điện thoại thông minh của bạn một lần sạc mà dùng cho cả tuần thì thật là tuyệt vời.

2. "Rắn săn mồi" là trò chơi phổ biến

Đây là thời gian mà rắn sắn mồi là trò chơi phổ biến. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều người mua điện thoại chỉ vì trò chơi này.

Trò chơi Rắn săn mồi ban đầu được thiết kế cho điện thoại đen trắng. Đồ họa bao gồm các hình vuông màu đen và có thể đi được 4 hướng. Nó được lập trình vào năm 1997 bởi Taneli Armanto, một kỹ sư thiết kế của Nokia và trò chơi được giới thiệu trên Nokia 6110.

3. Không cái nào giống cái nào

 Với những chiếc điện thoại thông minh hiện tại thì nhìn chúng có nét giống nhau và không có sự khác biệt gì mấy. Nhưng với những chiếc điện thoại đời cũ thì không có cái nào giống cái nào, thậm chí cấu hình máy cũng khác nhau.

4. Mạng internet không hoạt động

Quay trở về thời 1G và WAP, nếu bạn có thể truy cập được mạng thì bạn là người hạnh phúc nhất Trái Đất này rồi. Tốc độ mạng rất chậm không như 3G, 4G và mạng internet hiện tại, bạn sẽ mất nhiều thời gian để tải xong một trang hiển thị trên điện thoại của bạn. 

Bạn cũng không thể thưởng thức đa phương tiện như bây giờ nghe nhạc, xem video trực tuyến được. Thời đó trang wap chỉ là dựa trên những văn bản.

5. Màn hình cảm ứng chưa phổ biến

  Những chiếc điện thoại đời cũ không được trang bị cảm ứng điện dung như bây giờ, chỉ có cảm ứng điện trở. Những chiếc điện thoại cảm ứng như thế gây khó chịu cho người dùng khi học phải ấn mạnh lên màn hình hoặc phải dùng bút cảm ứng để thao tác với điện thoại. Để chọn một tính năng nhiều khi bạn phải thực hiện nhiều thao tác trên màn hình.

6. Trả tiền để thay logo nhà mạng

Trong những ngày đầu đó, nhiều bạn sẵn sàng bỏ ra khoản phí (5000 - 15000 đồng) để sử dụng dịch vụ thay đổi logo nhà mạng, thay nhạc chuông, hình nền, ...
Những dịch vụ tưởng chừng đơn giản hiện nay, nhưng ở thời đó là quá tuyệt vời rồi.

7. Điện thoại bền và chắc

Với chiếc điện thoại thông minh hiện tại bạn đang sử dụng chỉ cần rớt xuống đất hay có va chạm là dễ vỡ và hư hỏng. Những chiếc điện thoại đời cũ rất bền và chắc, thậm chí bạn có thể làm tổn thương một ai đó với một chiếc điện thoại Nokia, đúng nghĩa "cục gạch" luôn.

8. Nokia là ông hoàng điện thoại

Vào thời hoàng kim của điện thoại đời cũ, Nokia được ví như ông hoàng điện thoại. Điện thoại Nokia được mua nhiều nhất. Nokia là ước mơ của nhiều người thời đó.

Dù giờ thị phần điện thoại của Nokia đã bị Microsoft thâu tóm nhưng chũng ta vẫn hoài niệm một thời hoàng kim của Nokia.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.