Header Ads

Chuẩn bị nội dung sáng tạo và chất lượng để phát triển kênh Youtube bền vững

Khi bắt đầu với Youtube, hầu hết chúng ta đều muốn rằng kênh của mình sẽ có sức hút, phát triển bền vững và duy trì một lượng khán giả trung thành. Chúng ta hãy xem xét bắt đầu với việc định hướng nội dung có sự sáng tạo và những ý tưởng mạnh mẽ, có thể thực hiện được.

Xây dựng ý tưởng

Khi quyết định nội dung nào sẽ phù hợp nhất trên YouTube hay không, thì đây là một danh sách tuyệt vời  cho bạn về ý tưởng hoặc câu hỏi để tự hỏi trước khi bắt đầu quá trình sáng tạo nội dung.
  • Có khả năng nhận được lượt chia sẻ hay không? - Nội dung của bạn sẽ tiếp cận được bộ phận khán giả nào và liệu sẽ có khán giả nào chia sẻ video của bạn không?
  • Nội dung bạn truyền tải có tuân thủ pháp luật và văn hóa của Việt Nam không? - Hãy đảm bảo nội dung mà bạn sáng tạo phù hợp với thuần phong mỹ tục và không vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.
  • Tính nhất quán của các video - Các video của bạn phải có tính nhất quán với nhau, nghĩa là các video đều cùng chủ đề mà bạn đã định hướng, các video không nên mâu thuẩn với nhau.
  • Đối tượng khán giả hướng đến - Đối tượng khán giả xác định mà kênh video của bạn nhắm đến là gì?
  • Nội dung của bạn có dễ tìm - Khán giả sẽ tìm thấy video của bạn thông qua tìm kiếm không?
  • Dễ tiếp cận - Khán giả của bạn có dễ tiếp cận nội dung của bạn qua các tập video hay không?
  • Bền vững - Liệu rằng bao nhiêu phần trăm lượng khán giả truy cập sẽ trung thành với kênh video của bạn?
  • Hợp tác - Nội dung của bạn xây dựng kênh video có thể có chỗ cho khách mời trong các tập của bạn không?
  • Nguồn cảm hứng - Các video của bạn đến từ một nguồn đam mê chân chính hay không?

Thực hiện ghi hình

Nếu ý tưởng nội dung của bạn vượt qua các câu hỏi trên, giờ đây bạn cần quyết định sử dụng thiết bị nào để thực hiện việc ghi hình video. Lựa chọn bao gồm sử dụng điện thoại di động, webcam, máy quay cầm tay, hoặc phần mềm ghi lại hoạt động trên máy tính của bạn.

Bạn cũng nên có kịch bản bước khi thực hiện video ngay cả khi bạn rất tự tin trước ống kính, điều này sẽ giúp bạn duy trì được nhịp độ của video và đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ ý chính nào trong video.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm những ứng dụng nhắc chữ (teleprompter) phổ biến hiện nay để hỗ trợ việc ghi hình của bạn nhé:

Những phần mềm biên tập video phổ biến

Phần mềm chỉnh sửa video Windows Movie Maker

Windows Movie Maker là một trong những ứng dụng biên tập video miễn phí hàng đầu hiện nay, sử dụng cực kỳ dễ dàng. Khi khởi chạy chương trình, bạn chỉ cần kéo video và hình ảnh để chỉnh sửa, chúng sẽ tự động xuất hiện theo thứ tự đã thêm. Tiếp theo, bạn có thể cắt, nối video, thêm âm nhạc nền, phụ đề và lưu lại dưới định dạng tập tin mong muốn.

Phần mềm chỉnh sửa video LightWorks

LightWorks là một trong những ứng dụng biên tập video xuất sắc nhất trên máy tính hiện nay. Ưu điểm của ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí và trang bị nhiều công cụ mạnh mẽ, nổi tiếng được nhiều nhà làm phim ưa chuộng và áp dụng để tạo nên các tác phẩm điện ảnh Hollywood nổi tiếng, ví dụ như Pulp Fiction, The Departed, The Wolf of Wall Street,... Do đó, bạn hoàn toàn có thể tin cậy vào khả năng biên tập video mà ứng dụng này cung cấp.

Phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro đáng được coi là ứng dụng biên tập video hàng đầu hiện nay do được trang bị nhiều công cụ chỉnh sửa video, tạo hiệu ứng,... và đặc biệt là khả năng tương thích cao với các ứng dụng khác của Adobe như After Effect hay Photoshop, giúp tạo ra những kỹ xảo đẹp mắt cho các bộ phim hay video.

Phần mềm chỉnh sửa video Vegas Pro 14

Giống như Adobe Premiere Pro, Vegas Pro cũng là một ứng dụng chỉnh sửa video chuyên nghiệp với trình biên tập thông minh, nhiều tính năng giúp người dùng chỉnh sửa, tạo hiệu ứng và biên tập video với độ phân giải hỗ trợ lên tới 4K.

Vegas Pro hiện được nhiều nhà sản xuất phim và video chuyên nghiệp sử dụng, vì vậy nếu bạn cần một ứng dụng chỉnh sửa video uy tín và chất lượng đã được đảm bảo, thì Vegas Pro 14 thực sự là một lựa chọn không thể bỏ qua hiện nay.

Camtasia Studio

Camtasia Studio là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video và ghi màn hình máy tính được nhiều người ưa thích hiện nay. Với đủ công cụ để cắt ghép, chỉnh sửa video toàn diện cùng tính năng ghi hình thông minh, ứng dụng này giúp bạn sử dụng dễ dàng bất cứ lúc nào.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.