Header Ads

Đồng sáng lập Facebook cho biết Dự án Libra sẽ có tác động ’đáng sợ'


Chris Hughes, người đồng sáng lập Facebook, cho rằng Libra - tiền điện tử mới được công bố sẽ có tác động như một mối đe dọa đối với nền kinh tế - bằng cách chuyển sức mạnh từ ngân hàng trung ương sang các tập đoàn.

Đầu tuần này, Facebook đã tiết lộ đồng tiền kỹ thuật số toàn cầu của mình, sẽ được Libra Association quản lý và lưu hành thông qua một chiếc ví có tên Calibra.

Hughes cho biết Libra có thể chuyển quyền kiểm soát chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương sang các công ty tư nhân như Visa, Uber và Vodafone.

"Chắc chắn, các công ty này sẽ đặt lợi ích cá nhân của họ - lợi nhuận và ảnh hưởng - lên trước lợi ích của cộng đồng", người đồng sáng lập viết.

Mặc dù “move fast and break things”, là câu thần chú của họ trong những ngày đầu của Facebook, nhưng Hughes nói rằng cách tiếp cận này không phù hợp khi nói đến hệ thống tài chính toàn cầu.

Ông tin rằng Libra có tiềm năng làm gián đoạn và làm suy yếu các quốc gia bằng cách cho phép mọi người thoát khỏi đồng nội tệ không ổn định.

Cuối cùng, nó có thể biến thành một loại tiền tệ có mệnh giá bằng đô la và euro và được quản lý bởi các tập đoàn, và sẽ không có sự quay trở lại từ đó.

Lượng tiền địa phương mà một công dân nước nắm giữ càng ít, nó càng làm giảm sức mạnh của ngân hàng trung ương quốc gia trong việc thiết lập chính sách tiền tệ. Điều này, đến lượt nó, sẽ làm cho việc điều tiết nền kinh tế địa phương trong thời kỳ căng thẳng kinh tế trở nên khó khăn hơn.

Do đó, Libra cuối cùng sẽ phá vỡ và làm suy yếu quốc gia của bang bằng cách buộc mọi người loại bỏ đồng nội tệ không ổn định và chấp nhận một loại tiền có mệnh giá bằng đô la và euro và được quản lý bởi các tập đoàn.

Hughes đã trích dẫn các vấn đề kinh tế của Hy Lạp là một ví dụ. Chính phủ thiếu sự kiểm soát đối với đồng nội tệ là bằng chứng về cách các nền kinh tế địa phương có thể bị thiệt hại trong những trường hợp như vậy.

Ông nói rằng, nếu các cơ quan quản lý toàn cầu không hành động ngay bây giờ thì sẽ rất muộn.

Dự án Libra dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020 và có thể được sử dụng để mua sản phẩm, chuyển tiền quốc tế và quyên góp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.