Header Ads

Chuyên mục cPanel


cPanel là trình quản lý web hosting dựa trên môi trường Linux. Trình quản lý này không chỉ cung cấp giao diện đồ họa trực quan cho người dùng, nó còn được tích hợp nhiều tính năng xử lý tự động cho hosting. cPanel được phát triển bởi cPanel Inc, nó là một phần mềm cao cấp, yêu cầu bản quyền thương mại nếu muốn sử dụng nó.

cPanel được viết bằng Perl và được phát hành lần đầu tiên vào ngày 21/03/1996. Nó chỉ có thể được cài trên các máy chủ Linux, hỗ trợ CentOS, RHEL và các phần mềm CloudLinux.

Ngày nay, hầu hết các máy chủ web hosting Linux đều sử dụng cPanel để quản lý tài nguyên. Nếu bạn mua hosting từ các công ty như GoDaddy, Azdigi, iNet, ... thì hầu như đều được sử dụng cPanel để quản lý hosting và website của mình
.
Trong chuyên mục này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quản lý hosting và website với cPanel. Mình soạn ra chuyên mục này được chia thành nhiều phần, mỗi phần sẽ giải thích những chức năng của nó.

Đối tượng hướng đến

Chuyên mục này được soạn ra cho các bạn đã có kiến thức cơ bản về máy tính và website và muốn tìm hiểu một công cụ để quản trị hosting dễ dàng và thuận tiện. Sau khi hoàn thành xong chuyên mục này, bạn sử dụng tốt các chức năng trên cPanel, biết quản trị hosting và website của mình một cách tối ưu và hiệu quả nhất trong điều kiện nhất định.

Yêu cầu

Để có thể nắm bắt được kiến thức trong chuyên mục này một cách trực quan nhất, bạn cần tự trang bị cho mình một tên miền và hosting đã có sẵn cPanel để có thể thực hành sau mỗi bài viết. Nếu bạn vấn chưa có thì cũng đừng lo, mình sẽ trình bày cách để đăng ký một tên miền và hosting trong các bài viết sau nhé.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.