Header Ads

Bảo vệ an toàn việc kinh doanh trực tuyến


Hiện nay việc kinh doanh trực tuyến đang là xu hướng. Và trong môi trường Internet có rất nhiều mối đe dọa tiềm ẩn mà cần phòng chống để giữ an toàn cho hệ thống của mình.


Những doanh nghiệp lớn thường chi một khoản lớn mỗi năm cho việc bảo mật website và máy chủ của họ. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì ngân sách được phân bổ cho hoạt động này sẽ thấp hơn.

Dưới đây là một số kỹ thuật hữu ích trong việc tăng cường bảo mật cho Website mà bạn nên tham khảo nhé!

Mục tiêu chủ yếu của các hacker

Khi nhắm đế môi trường trực tuyến thì hầu như mục tiêu chính của các hacker là nền tảng thương mại điện tử. Vì những cửa hàng trực tuyến này có cơ sở dữ liệu về khách hàng và các sản phẩm, một mỏ khai thác cho các hacker nhắm đến. Thường những chủ cửa hàng này quan tâm đến đối tượng bán hàng và sản phầm hơn là các lớp bảo mật của mình.

Nâng cao tường lửa và các chính sách bảo mật

Để đảm bảo được an toàn bảo mật nền tảng thương mại điện tử, quy trình nên bắt đầu ngay từ gốc rễ: Máy chủ (hosting server). Nếu máy chủ không an toàn để chống lại các cuộc tấn công thì nền tảng trực tuyến đang nằm trên máy chủ đó sẽ đứng trước nguy cơ bị tấn công trực tiếp.

Tường lửa, bao gồm vật lý và phần mềm, hỗ trợ rất nhiều vào việc ngăn chặn các cuộc tấn công và tránh lây nhiễm trước khi vào được bên trong. Bộ lọc của tường lửa sẽ lọc ra những thông tin vào và ra, có thể được sử dụng để đóng những cổng (port) không an toàn.

Bước tiếp theo sau khi đã bảo mật truy cập là đảm bảo rằng các quy tắc bảo mật được thực hiện nghiêm ngặt trong khu vực máy chủ. Các chính sách bảo mật không chỉ là ý tưởng mà còn phải được thực thi. Ví dụ như quy định đổi mật khẩu thường xuyên cũng là cách để tăng cường bảo mật.

Bảo mật vậy lý là bước trang bị cuối cùng để đảm bảo tính bảo mật gốc rễ của nền tảng Website. Đảm bảo rằng các máy chủ được đặt trong khu vực được kiểm soát và chỉ những người có phận sự mới được vào.

Cập nhật hệ thống thường xuyên

Khi nói đến bảo mật thì phần mềm là một phần của nền tảng thương mại điện tử. Việc đảm bảo các phần mềm chạy trên máy chủ được cập nhật thường xuyên là rất quan trọng. Hacker thường sử dụng những công cụ để khai thác lỗi, lổ hỏng bảo mật trên hệ thống nên cần cập nhật để nhận các bản vá lỗi và giữ cho hệ thống được ổn định hơn.

Sao lưu dữ liệu

Khi cả máy chủ và phần mềm được bảo mật đúng cách thì đó là cách chống, còn cách phòng là chúng ta sao lưu dữ liệu. Mỗi nhà phân tích bảo mật đều cho rằng sao lưu dữ liệu là một hoạt động quan trọng.

Bằng việc sao lưu thường xuyên cơ sở dữ liệu và các tập tin dùng để vận hành nền tảng thương mại điện tử, có thể được đùng để khôi phục hệ thống khi bị các hacker tấn công.

Lời kết

Trên đây là những điều cơ bản để bảo mật Website để kinh doanh trực tuyến, những phương pháp nâng cao hơn sẽ được cập nhật trong các bài viết sau.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.