Header Ads

Theo Gartner, AI sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn vào năm 2020



Từ những ngày khởi đầu của Trí tuệ nhân tạo (AI), mọi người đều lập luận để chống lại nó. Ngoài việc lo ngại một cuộc xâm lược của Skynet, thì mọi người còn quan ngại AI sẽ cướp mất đi công việc của rất nhiều người.

Trong thời gian qua, một loạt bài viết đã nhấn mạnh rằng AI có thể sẽ cướp mất công việc của nhiều người. Thế nhưng báo cáo gần đây của Gartner rằng năm 2020 sẽ là năm quan trọng. Tại sao ư? Cùng Tin Học Sóc Trăng tìm hiểu nhé.

Mất công việc vì AI chỉ là tạm thời

Đến năm 2019, các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, và công cộng sẽ tăng nhau cầu việc làm. Mặc dù vậy lĩnh vực sản xuất sẽ gặp chút khó khăn.

Bắt đầu từ năm 2020, lượng việc làm tạo ra nhờ AI đạt đến một lượng nhất định. Đến năm 2025 sẽ có khoảng 2 triệu việc làm mới được tạo ra.

Trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là các chủ cơ sở có khả năng tiết kiệm lực lượng lao động bằng cách giảm thiểu các công việc giao dịch và lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, rất khó để thay thế những người bán hàng có kiến thức.

Nếu có trường hợp đó, tại sao lại có những báo cáo thường xuyên rằng "AI đang đánh cắp công việc của chúng ta". Điều này là do chúng ta thường nhầm lẫn Trí tuệ nhân tạo với Tự động hóa. Chúng ta cũng thường bỏ qua sự bổ trợ tự nhiên giữa con người và AI, mà đó là một trong những lợi ích lớn nhất của AI.

Gartner cũng dự đoán ràng năm 2022, cứ 5 người thì có 1 người làm việc không thường xuyên sẽ phụ thuộc vào AI để hoàn thành công việc. Điều đó có nghĩa là bây giờ là thời gian nhìn vào định hướng dài hạn của AI. Bằng cách đầu tư vào các công nghệ hỗ trợ AI và gia tăng nhân lực với AI, các ngành công nghiệp mới có thể được tạo ra, và tạo việc làm có thể được đẩy mạnh.

Còn bạn, bạn đã chuẩn bị gì để đáp ứng công việc mới chưa? Cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.