Header Ads

Giới thiệu về Network Simulator

NS (Network Simulation) chương trình phần mềm dạng hướng đối tượng được sử dụng để mô phỏng lại các sự kiện xảy ra trong hệ thống mạng theo yêu cầu, đặc tính vận hành của hệ thống mạng thực.
NS được sử dụng để mô phỏng LAN  và WAN .


Hệ mô phỏng NS-2 được phát triển ở trường đại học Berkeylay từ năm 1989, là một phần trong dự án VINT (Virtual Internet Testbed) của phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley.

Đối tượng mô phỏng

  • Wired, Wireless, Satellite
  • TCP Agents, UDP Agents, multicast, unicast
  • Thiết kế các cơ chế quản lý hàng đợi tại bộ định tuyến như DropTail, Fair Queueing, Red. 
  • Cài đặt thuật toán định đường động và tĩnh, Dijkstra, vector khoảng cách, thuật toán trạng thái liên kết, định đường di động ...
  • Hổ trợ các ứng dụng WebCache, FTP, Telnet, CBR, Web, Real Audio.

Giới thiệu

Bắt đầu từ bây giờ, khi bạn đọc bài viết này, tôi giả định rằng bạn đã biết về NS là gì và không quan tâm bạn biết nó từ đâu. 

Mục đích của những bài viết trong chuyên mục này là làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho người dùng mới bắt đầu tìm hiểu NS và NAM. Giúp bạn có thể tạo một kịch bản giả lập cho riêng mình với những công cụ và thậm chí thêm chức năng / hàm mới cho NS. Tôi đã viết bài viết "Tài liệu tham khảo" để tổng hợp lại những tài liệu hữu ích cho những người đã biết những tính năng cơ bản của NS.

Trong chuyên mục này, tôi hướng dẫn bạn thông qua một vài ví dụ đơn giản, giới thiệu nhiều hơn và nhiều tính năng hơn mà chúng ta sẽ cùng đi qua. Mục đích cuối cùng là sau một thời gian ngắn, bạn có khả năng sử dụng hiệu quả NS và tìm kiếm bất kỳ thông tin bạn cần trong "Tài liệu tham khảo". Với mục đích này tôi sẽ cố gắng chỉ bạn nguồn mà tôi tham khảo, vì vậy bạn không chỉ học cách sử dụng NS, mà còn biết cách đọc tài liệu của nó.

Trong quá trình tìm hiểu chuyên mục này, có điều gì không hiểu hãy để lại bình luận dưới bài viết, tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất có thể.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.