Header Ads

Giới thiệu phần mềm GNS3

GNS3 là gì?

GNS3 là 1 chương trình giả lập mạng có giao diện đồ họa cho phép bạn có thể giả lập các loại router Cisco sử dụng IOS (hệ điều hành của router) thật ,ngoài ra còn có thể giả lập các thiết bị mạng khác như ATM, Frame Relay, Ethernet Switch ,Pix Firewall… và đặt biệt có thể kết nối vào hệ thống mạng thật và sử dụng như thiết bị thật.




GNS3 giúp xây dựng, thiết kế và kiểm tra mạng của bạn trong một môi trường ảo không có rủi ro thật và tiếp cận các cộng đồng mạng lớn nhất để trao đổi giúp đỡ cùng nhau. Cho dù bạn đang là sinh viên đang học Đại học về Quản trị mạng hoặc là kỹ sư xây dựng một mạng viễn thông toàn cơ quan thì GNS3 là một giải pháp dễ dàng để thiết kế và xây dựng mạng lưới của bất kỳ kích thước nào mà không cần lo ngại về phần cứng và chi phí. Và đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí!

Tại sao nên sử dụng GNS3


  • Mô phỏng mạng theo thời gian thực để chuẩn bị trước và kiểm tra mà không cần tốn chi phí cho phần cứng mạng. Chạy hệ điều hành có thể giả lập thao tác của phần cứng thật.
  • Kết nối GNS3 với bất kỳ mạng thật nào - Tận dụng phần cứng hiện tại của bạn và mở rộng quy mô lab hiện tại bằng cách kết nối các Topology GNS3 của bạn trực tiếp với mạng thật. (Topology của mạng là cấu trúc hình học không gian mà thực chất là cách bố trí phần tử của mạng cũng như cách nối giữa chúng với nhau).
  • Kiểm tra hơn 20 nhà cung cấp mạng khác nhau trong môi trường ảo ít rủi ro.
  • Tạo các bản đồ mạng động để xử lý sự cố
  • Kiểm tra mạng trước khi bạn xây dựng chúng nhằm giảm thời gian cần thiết để có được một mạng và vận hành.
  • Tùy chỉnh các topology và lab trong GNS3, có chứng nhận đào tạo mạng. 

Ai đang sử dụng GNS3?

GNS3 giúp cộng đồng người dùng ngày càng phát triển. Một số công ty lớn nhất thế giới, trên tất cả các ngành công nghiệp, thiết kế và xây dựng mạng lưới đa nhà cung cấp mà không cần cơ sở hạ tầng phần cứng vật lý đang sử dụng GNS3 để mô phỏng mạng như AT&T, ...

Nguồn: Trang chủ GNS3


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.