Header Ads

Codeybot - Robot Linux ứng dụng cho giáo dục


Codeybot là một robot vì mục đích giáo dục, hỗ trợ dạy lập trình cơ bản cho trẻ em trên 6 tuổi. Con robot này chạy trên OpenWrt Linux, là một thiết bị thú vị để sử dụng vì nó có khả năng chơi nhạc, nhảy, và chiếu tia lazer.

Codeybot được tạo ra bởi Makeblock và nó là một con robot giáo dục, dạy lập trình cơ bản thông qua một dãy các tính năng tương tác. Nó có 2 bánh và có thể tự cân bằng, dạy những nguyên tắc cơ bản về lập trình bên cạnh những hoạt động khác như nhảy, chơi nhạc, chiếu tia lazer.

Codeybot dạy  lập trình với việc sử dụng mBlockly - một ứng dụng kéo thả trực quan dựa trên Google Blockly. Xin nói thêm về Blockly, nó là một ngôn ngữ và thư viện của Google được xây dựng cho việc lập trình một cách trực quan, Nó sử dụng những khối lệnh liên kết với nhau để cho việc viết mã dễ dàng hơn.  mBlockly dựa trên thư viện này và chỉ khả dụng trên iPad (Thế hệ thứ 2 hoặc mới hơn) và iPad mini (Thế hệ thứ 4 hoặc mới hơn).

mBlockly sử dụng việc giải quyết vấn đề sáng tạo để dạy những nguyên tác cơ bản như thiết kế thuật toán, kiếm soát luồng, điều kiện, vòng lặp. sự kiện, ...


Một vài đặc điểm của Codeybot:

  • Tự cân bằng trên bánh xe.
  • Chơi nhạc
  • Nhảy theo nhạc
  • Tạo ra những âm thanh thú vị
  • Chiếu tia lazer.

Codeybot có thể được điểu khiển thông qua một ứng dụng riêng được cài trên iPad của bạn. Ứng dụng này hiện không khả dụng đối với Android nhưng tôi tin là sẽ sớm có trong thời gian gần thôi. Ứng dụng này cho phép bạn gửi khẩu lệnh đến robot có wifi, bao gồm tiến về trước, lùi lại, xoay xung quanh, mĩm cười, giận dữ, buồn bã và thay đổi màu sắc, ... Nếu bạn muốn điều khiển thiết bị  di chuyển trực tiếp, bạn có thể nghiêng điện thoại của mình để điều khiển.

Codeybot dự kiến sẽ được tung ra vào ngày 13 tháng 5 năm nay. Giá của Codeybot vào khoảng 129 USD (Khoảng 2,8 triệu VND theo tỷ giá hiện tại), 149 USD với phiên bản có trang bị đèn LED lazer (khoảng 3,3 triệu VND) và có các gói khác nữa.



Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Codeybot bằng cách để bình luận ở cuối bài viết này nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.