Header Ads

Baby X - có thể là tương lai của Trí tuệ nhân tạo


Ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo rất đa dạng. Ví dụ như Baby X - một máy tính thông minh và có cảm xúc được mô hình hóa như một đứa trẻ.

Sự phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có những bước nhảy vọt. Những gã khổng lồ công nghệ đang đua nhau nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạoHọc máy để thay đổi thế giới. Các công cụ hệ thống Trí tuệ nhân tạo được con người sử dụng để tạo ra những phần mềm hữu ích hơn và làm cho cuộc sống chúng ta tuyệt vời hơn.

Mark Sagar, một giáo sư tại Đại học Auckland đã trở nên nổi tiếng sau khi tạo ra mô phỏng siêu thực về cơ thể con người và tiếp tục giành nhiều giải Oscar (giải thưởng về phim điện ảnh) với đóng góp trong các bộ phim như King Kong và Avatar.

Kết hợp việc mô phỏng và kiến thức của mình về học nhân tạo, ông đã tạo ra Baby X -  một máy tính thông minh và có cảm xúc được mô hình hóa như một đứa trẻ.

Sử dụng camera của máy tính, em bé đã đọc được biểu hiện của con người và phản hồi lại một cách phù hợp.  Em bé nhìn theo người dùng và nhận dạng được hình ảnh của một chú cún con, một con cừu và một quả táo, và những đối tượng khác.

Bên trong Baby X, nó được vận hành bởi bộ não nhân tạo mà đầu vào được xếp lớp thông qua một hệ thống thần kinh nhân tạo.

Phải chăng Baby X là tương lai của Trí tuệ nhân tạo? Hãy xem video dưới đây và chia sẻ quan điểm của bạn tại bình luận ở dưới nhé.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.