Header Ads

Abot - Xây dựng trợ lý kỹ thuật số cho riêng mình


Bạn có từng mong muốn sở hữu cho riêng mình một "trợ lý kỹ thuật số" có thể trò chuyện với bạn hay không? Bây giờ dễ dàng hơn bao giờ hết với công cụ mã nguồn mở Abot được viết bằng ngôn ngữ lập trình Go.

Trợ lý kỹ thuật số, trợ lý ảo là một đề tài mà các gã khổng lồ công nghệ như Apple, Microsoft, Google, ... đang theo đuổi, nghiên cứu và phát triển. Phải làm gì khi bạn muốn một trợ lý kỹ thuật số cho cá nhân mình mà do chính tay mình phát triển? Bây giờ, tôi xin giới thiệu đến các bạn công cụ mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí tên là Abot.

Bạn nên biết rằng trợ lý kỹ thuật số là một phần mềm khổng lồ và rất phức tạp. Abot giải quyết vấn đề này bằng cách làm cho nó dễ hơn với các công cụ đã được cài đặt trước được quản lý và hiểu được ngôn ngữ của con người.

Abot được viết bằng ngôn ngữ lập trình Go

Được viết bằng Go, Abot là một framework trợ lý kỹ thuật số được thiết kế để giúp bạn xây dựng trợ lý cho riêng mình và tùy biến nó theo nhu cầu của bạn. Nó có thể được dùng ở bất cứ đâu - một máy điện thoại biết tự trả lời, lập kế hoạch du lịch hay kinh doanh, đặt Uber (dịch vụ đặt taxi thông qua ứng dụng di động), ...

Bằng việc cung cấp API, framework Abot dễ dàng tích hợp vào tin nhắn SMS, email, Twitter hoặc những phương thức giao tiếp khác.

Framework Abot hoạt động như thế nào?

Abot gồm 3 thành phần chính:
  • Một API cho chấp nhận ngôn ngữ tự nhiên của con người làm dữ liệu đầu vào.
  • Một máy theo dõi ngữ pháp và ngữ cảnh của đầu vào để kích hoạt câu lệnh.
  • Một bộ định tuyến để chọn plugin chính xác cho việc gửi đầu vào dựa trên các lệnh hiện tại và ngữ cảnh trong quá khứ.
Abot kết hợp ba thành phần đó và các thư viện lại để đẩy nhanh quá trình mã hóa trợ lý kỹ thuật số cá nhân.

Làm sao để bắt đầu với Abot?

Với chuyên mục Trợ lý Abot này, Tin Học Sóc Trăng sẽ hướng dẫn bạn từng bước làm quen với framework của Abot mà không cần nhiều kinh nghiệm về Trí tuệ nhân tạo hay Học máy

Yêu cầu là bạn phải biết về ngôn ngữ lập trình Go trước khi bắt tay vào xây dựng Trợ lý kỹ thuật số bằng Abot.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.