Header Ads

Tổng quan về tiếp thị trên di động

Tiếp thị trên di động (Mobile Marketing) là một thế hệ tiếp theo của xu hướng tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.
Ngày nay, chiến lược tiếp thị trên di động đã được thực hiện bởi hầu hết những người kinh doanh trên khắp toàn cầu, nơi mà họ có thể tương tác, giao tiếp với những khách hàng tiềm năng của mình có sự tương tác và chủ động. Các công ty tạo ra những tin nhắn ngắn gọn nhưng đầy tính tương tác để thúc đẩy việc kinh doanh của họ, đặc biệt là tiến hành trên các thiết bị di động.

Trong chuyên mục này, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về tầm quan trọng và cấu trúc chiến lược của tiếp thị trên di động; cách tạo ra những chiến dịch tiếp thị trên di động; cuối cùng hiểu được làm sao tính toán lợi nhuận và tái đầu tư của chiến dịch. Hơn thế nữa, chúng ta sẽ thảo luận các khía cạnh khác như là công nghệ di động, tài nguyên web và hành vi của người dùng di động.

Tại sao nên tiếp thị trên di động?

Ngày nay, điện thoại di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong cuộc sống của chúng ta. Mọi người khắp nơi trên thế giới đã lựa chọn thiết bị di động như là phương tiện yêu thích của họ để kết nối mọi người với nhau, thu thập thông tin và thậm chí là làm kinh doanh. Kết quả là nhiều doanh nghiệp đang tích cực đề ra những chiến lược tiếp thị trên di động một cách mới mẻ để có thể tiếp cận với khách hàng của mình.

Trong thế giới hiện nay, tiếp thị trên di động đã trở thành kỹ thuật phổ biến mà hầu hết các công ty, các doanh nghiệp đang đua nhau theo đuổi. Cho dù là một gã khổng lồ trong thương mại điện tử như Amazon hay một gã khổng lồ trong sản xuất như General Motors thì tất cả cũng đang theo hướng tiếp cận "ưu tiên di động" khi nói đến một chiến lược tiếp thị cho việc kinh doanh của mình.


Các doanh nghiệp cũng đã nhận thức được rằng việc sử dụng và ảnh hưởng của điện thoại di động ngày nay đã tăng lên kể từ ngày xuất hiện những tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại đơn giản. Người ta có thể đặt một bữa ăn tại nhà hàng, mua và đọc một cuốn sách hoặc một cuốn tạp chí, tìm một người bạn thời thơ ấu chỉ với những cú chạm đơn giản trên điện thoại thông minh của họ. 

Với những thông tin đó, chuyên mục này sẽ trình bày những loại khác nhau của những chiến dịch tiếp thị trên di động được các công ty thực hiện. Chủ yếu như:
  • Chiến dịch tin nhắn SMS
  • Chiến dịch website di động
  • Chiến dịch ứng dụng di động
  • Chiến dịch quảng cáo di động
  • Chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội trên di động
  • Chiến dịch tiếp thị qua thư điện tử trên di động
  • Chiến dịch Thương mại di động (M-Commerce).



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.