Header Ads

SEO - Đầu tư nội dung

Hình ảnh được cung cấp bởi Diggity Marketing từ Pixabay
Nội dung cơ bản là những gì bạn nhìn thấy trên trang web: văn bản, đồ họa, liên kết đến các trang web khác.
Nội dung rất quan trọng vì nó là những gì mà khách truy cập nhìn thấy, vì vậy đầu tư cho nội dung là một phương pháp khôn ngoan để SEO bền vững. Không nên lạm dụng đồ họa quá nhiều bởi vì nó không thân thiện với các công cụ tìm kiếm, nhất là với các đồ họa nặng. Nó thường bị loại ra khi người dùng đã tải nó về hoặc khi mạng chậm và yếu.

Có rất nhiều tài liệu, bài báo, bài viết trên các diễn đàn nói về việc làm sao để trang web của bạn thân thiện với máy tìm kiếm. Nhưng cuối cùng, quy tắc chuẩn nhất là: Duy nhất, chất lượng cao, nội dung không trùng lặp.

Khi bạn đầu tư cho nội dung của mình một cách chất lượng thì sẽ có thứ hạng trên kết quả tìm kiếm, đạt một lượng khách truy cập lớn hơn và làm cho trang web của bạn phổ biến hơn. Các công cụ tìm kiếm cũng đề cử những trang web có chất lượng tốt hơn trong việc lập chỉ mục và kết quả tìm kiếm của nó.

Nội dung thích hợp, rõ ràng, kịp thời là những yếu tố cốt lõi trong việc thu hút khách truy cập đến với trang web của bạn. Nó sẽ giúp bạn đạt được lượng truy cập ổn định và có những "khách quen" đến với trang web của bạn.

Nội dung duy nhất, chất lượng cao

Khi khách truy cập vào trang web của bạn để tìm kiếm thông tin. Họ muốn có một nội dung duy nhất trên một chủ đề bài viết. Làm sao để có một nội dung duy nhất? Làm sao cho khách dễ tìm và đọc dễ hiểu? Tất nhiên là khách truy cập muốn nội dung phải duy nhất và chất lượng cao, không chỉ riêng nội dung của trang chủ mà còn với các trang liên kết nữa. Nội dung phải thật hữu ích và dễ hiểu.

Ngày nay, các công cụ tìm kiếm trở nên thông minh và có thể hiểu hoàn toàn ngữ pháp và cách diễn đạt. Vì thế trong khi xếp hạng trang web của bạn với các trang web khác, nội dung trên trang web của bạn là một yếu tố quyết định.

Những trang web có nội dung lặp lại, diễn đạt lôi thôi, lang mang sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh cờ đỏ. 

Viết nội dung chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO bao gồm quá trình hợp nhất các từ khóa và những diễn đạt thông tin trở thành nội dung thực tế của trang web bạn.

Khi viết nội dung cho trang web, cần lưu ý những thủ thuật sau đây, có thể giúp trang web của bạn có ưu thế hơn những trang khác:
  • Nội dung viết phải có định hướng và xác định đối tượng hướng đến một cách rõ ràng.
  • Cần cân nhắc mật độ từ khóa trên trang web của bạn sao cho hợp lý. Đừng làm dụng từ khóa quá mức.
  • Tiêu đề nên bắt mắt, hấp dẫn khách truy cập muốn đọc và biết những gì bạn muốn truyền tải thông qua trang web.
  • Không nên sử dụng những từ ngữ mập mờ, nhiều nghĩa, mơ hồ và dễ gây khó chịu. Sử dụng những đoạn trình bày nhỏ để làm nội dung của bạn dễ hiểu hơn.
  • Viết nội dung ngắn gọn, xúc tích.
  • Tổ chức và phân loại nội dung trên trang web.
  • Chia nội dung trang web thành những đoạn nhỏ.

Thuận lợi khác khi có nội dung chất lượng

Viết bài chuẩn không chỉ giúp bạn SEO bền vững mà còn có những lợi ích khác. Những yếu tố này có thể góp phần làm cho trang web bạn phổ biến hơn nữa:
  • Nếu trang web có nội dung hay, hữu ích và có giá trị thật sự thì mọi người sẽ thích và giới thiệu đến bạn bè của họ.
  • Những chủ web khác sẽ thích và tạo liên kết đến trang web của bạn ngay trên trang của họ.
  • Những khách truy cập trang sẽ tin tưởng trang web của bạn và sẽ tìm kiếm những nội dung khác trên trang web.
  • Tuy là trang của bạn được các công cụ tìm kiếm liệt kê nhưng khách truy cập chỉ nhấp vào trang web có nội dung độc đáo và thú vị.

Tổng kết

Tạo, chỉnh sửa và tối ưu bài viết để được nội dung chất lượng cao là công việc khó khăn và tốn thời gian. Nhưng cuối cùng quy tắc vàng của SEO thì nội dung vẫn là giá trị cốt lõi. Nội dung không phải vì các công cụ tìm kiếm mà dành cho khách truy cập trang. Một trang web mà được khách truy cập đọc bao giờ cũng tốt hơn là chương trình đọc.

Vì vậy hãy suy nghĩ nghiêm túc khi viết bài, đầu tư nội dung, tối ưu hóa tiêu đề, văn bản liên kết sao cho độc đáo thú vị và thu hút khách truy cập.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.