Header Ads

Tổng quan về Blender 3D


Blender 3D là gì?

        Blender là một phần mềm 3D miễn phí mã nguồn mở. Để tìm hiểu rõ hơn về Blender, vui lòng truy cập trang chủ tại www.blender.org.
   
        Blender có thể được sử dụng trong dựng hình, trải UV, áp vân bề mặt, tạo chuyển động, giả lập nước, hạt, kết xuất, và tạo các ứng dụng tương tác 3D, trong đó có game.

        Blender tương thích với một số hệ điều hành như Linux, Mac OS X, và Microsoft Windows.

Tóm tắt lịch sử

        Blender ra đời trong một studio ở Hà Lan có tên NeoGeo. NeoGeo được thành lập năm 1988 và nhanh chóng trở thành một trong những hãng phim lớn nhất của Hà Lan. Năm 1994 họ quyết định viết lại gói phần mềm của họ, Blender chính thức được sinh ra ngày 2 tháng 1 năm 1994.

        Ba năm sau, Ton Roosendaal - Thành viên thiết kế Blender từ giai đoạn đầu đã thành lập công ty có tên gọi là NaN để phát triển hơn nữa cho Blender. Năm 2002 các nhà đầu tư của NaN quyết định chấm dứt hoạt động, bao gồm cả sự phát triển của Blender. Đây là bước ngoặt quan trong của Blender, Trong thời điểm này một tổ chức phi lợi nhuận Blender Foundation được thành lập bởi Ton Roosendaal để tiếp tục phát triển Blender

        Ngày 13 tháng 10 năn 2002, Blender Foundation trả khoản phí 100 000 euro cho các nhà đầu tư NaN để có được mã nguồn của Blender và phát hành dưới dạng mã nguồn mở theo giấy phép GNU General Public. Điều này có nghĩa là mã nguồn của Blender (được viết bằng Python và C) được phân phối miễn phí và thay đổi bởi bất kỳ ai (theo giấy phép GNU General Public). Kể từ thời điểm đó Blender được phát triển bởi các lập trình viên tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.