Header Ads

Hãy giữ an toàn cho bạn với những lưu ý bảo mật này


Mã độc tống tiền (Ransomware), botnet và tấn công giả mạo đã ở mức cao nhất từ trước đến nay, tính đến năm 2018. Những kẻ tấn công đang tận dụng hết mọi cơ hội để đánh cắp dữ liệu phục vụ lợi ích của chúng.
Chỉ tính riêng năm 2018, Microsoft đã phát hiện "Hơn 75% các thư giả mạo đều được đính kèm một URL độc hại chuyển hướng đến các website giả mạo, có biến thể khác đính kèm theo các tập tin độc hại."

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bạn, dữ liệu và thiết bị của bạn thì hãy tham khảo những lưu ý bảo mật sau đây nhé.
  • Cảnh giác với những trang giả mạo, lừa đảo: Đừng mạo hiểm mà bấm vào một đường dẫn lạ mà bạn không chắn chắn nó là gì. Các dạng lừa đảo phổ biến là giả mạo các trang web ngân hàng để lấy tài khoản ngân hàng của người dùng, giả mạo trang đăng nhập Facebook với lý do xác nhận 18+, ...
  • Thường xuyên sao lưu dữ liệu: Để đảm bảo an toàn dữ liệu, hãy thường xuyên sao lưu dữ liệu vào một nơi khác để phòng trường hợp bạn bị mất hết dữ liệu do virus, mã độc tống tiền. Bạn có thể sao lưu vào ổ cứng khác hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, Microsoft OneDrive, ...
  • Cẩn thận khi sử dụng những mạng Wifi kém an toàn: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Cứ 5 người thì có 1 người mua hàng trực tuyến bằng mạng Wifi kém an toàn. Nếu bạn sử dụng mạng Wifi ở những nơi công cộng, đảm bảo rằng kết nối của bạn được mã hóa và an toàn bằng cách nhìn biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ của trình duyệt. 
  • Đừng quá chủ quan chỉ dựa vào mật khẩu: Nếu có thể, hãy sử dụng tính năng bảo mật 2 lớp. Những dịch vụ như Facebook, Gmail, ... thường cho phép bạn bật tính năng xác thực này lên. Sau khi đã nhập đúng mật khẩu sẽ có một mã OTP gửi về điện thoại của bạn (mã này có hiệu lực tầm khoảng 30 giây), bạn nhập mã xác thực này để xác nhận và truy cập dịch vụ.
  • Thường xuyên cập nhật: Hãy thường xuyên cập nhật phiên bản phần mềm và hệ thông để giữ cho hệ thống ổn định. Cập nhật các bản vá lỗi hoặc dữ liệu virus cho trình diệt virus để nâng cao khả năng bảo vệ hệ thống.
Trên đây là những lưu ý bảo mật mà Tin Học Sóc Trăng đề xuất cho bạn tham khảo và áp dụng để phòng tránh các mối nguy hại từ môi trường mạng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.