Header Ads

Mozilla xây dựng Scout - một trình duyệt web điều khiển bằng giọng nói


Mozilla đã báo cáo rằng đang thực hiện một trình duyệt có thể hoạt động dựa vào mệnh lệnh giọng nói thay cho việc nhập dữ liệu truyền thống từ chuột và bàn phím.


Dự án được đặt tên là "Scout", trình duyệt web này sẽ trọng tâm vào khả năng truy cập và cho cho phép người dùng lướt web mà không cần màn hình cảm ứng hoặc thiết bị nhập thông thường.

Ý tưởng này được tiết lộ trong "Hội nghị All-Hands" được tổ chức trong tuần này để thảo luận chi tiết về dự án Scout.

Theo website chính thức của All Hands 2018 tại San Fransisco, chương trình nghị sự của cuộc họp là:
Với ứng dụng Scout, chúng ta bắt đầu khám phá trình duyệt và trải nghiệm nội dung với giọng nói. Buổi nói chuyện này sẽ thảo luận về kiến trúc và các thành phần chính cần thiết cho nền tảng giọng nói, các khả năng cần đạt được cho những thành phần đó và  những thách thức khi làm việc với các nền tảng hiện có còn nhiều hạn chế.

Trình duyệt không chỉ mở ra trang được yêu cầu, mà còn có thể cuộn trang với mệnh lệnh giọng nói và đọc to nội dung cho người dùng nghe.

Nền tảng Mozilla Scout có thể hữu ích cho những người bị khuyết tật về vận động hoặc các vấn đề về thị lực. Ngoài ra, đây cũng có thể là phương tiện tuyệt vời để Mozilla khôi phục là vị trí của họ trong ngành công nghiệp trình duyệt web khi mà họ đã mất một phần lớn thị phần vào tay Google Chrome. Như đã báo cáo trước đó, một trình duyệt khác mà họ đang tập trung vào thực tế ảo, được gọi là Firefox Reality.

Không có chi tiết nào cụ thể được thảo luận về trình duyệt điều khiển bằng giọng nói vì Mozilla xem đó như là "Dự án giai đoạn đầu", nhưng nếu nhìn nhận vào thực tế, nó có thể thay đổi mô hình Internet toàn cầu.

Còn bạn nghĩ gì về dự án này? Liệu nó có thể cạnh tranh được với các trợ lý ảo thông minh đến từ Apple, Google và Amazon hay không?

Hãy bày tỏ ý kiến của mình bằng cách bình luận dưới bài viết này nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.