Header Ads

Tiến trình gỡ bỏ Malware


Trong bài viết này, chúng ta sẽ hiểu làm thế nào để thực hiện các tiến trình làm sạch máy tính khỏi các phần mềm độc hại nào đó.
Hãy bắt đầu nào!

Bước 1 - Để bắt đầu, chúng ta cần ngắt kết nối máy tính với mạng, có thể là Wifi hoặc cáp mạng. Điều này làm mất kết nối giữa malware với hacker, vì vậy hạn chế lại số dữ liệu bị rò rỉ.

Bước 2 - Bắt đầu khởi động máy tính vào Chế độ An toàn (Safe Mode), chỉ những chương trình và các dịch vụ cơ bản mới được nạp vào. Có thể là malware được thiết lập để nạp tự động khi Windows khởi động nên khi vào chế độ này có thể ngăn chặn điều đó. Điều này rất quan trọng vì nó cho phép gỡ bỏ những tập tin bị nhiễm dễ dàng hơn khi mà chúng chưa được chạy hay kích hoạt gì cả, chỉ là dữ liệu trên máy tính.

Khởi động máy tính vào chế độ Safe Mode

Thao tác để đưa máy tính vào chế độ Safe Mode có thể thay đổi tùy theo Windows 7 đến Windows 10. Ví dụ, máy tôi đang dùng là Windows 10, thì thực hiện theo các bước:
  • Bước 1 - Nhấn phím Windows + I trên bàn phím để mở cửa sổ Settings. Chọn Update & Security → Recovery.
  • Bước 2 - Dưới phần Advanced startup, chọn Restart now
  • Bước 3 - Sau khi máy tính khởi động lại và hiện lê màn hình tùy chọn, bạn chọn Troubleshoot → Avanced Option → Startup Settings → Restart
  • Bước 4 - Sau khi máy tính khởi động lại, bạn sẽ thấy danh sách các tùy chọn. Chọn 4 hoặc F4 để bắt đầu vào Safe Mode. Nếu bạn cần sử dụng Internet, chọn 5 hoặc F5 để vào chế độ Safe Mode with Networking.

Xóa các tập tin tạm

Việc xóa các tập tin có liên quan gì với việc việc gỡ bỏ Malware chứ? Thật ra hành động này giúp tăng tốc quét malware thôi, giải phóng bộ nhớ thậm chí là thoát khỏi một vài malware chiếm dụng. Sử dụng tiện ích có sẵn Disk Cleanup Utility, được tích hợp trong Windows 10. 



Tải về phần mềm diệt virus

Nếu bạn đã có một chương trình chống vi rút hoạt động trên máy tính của mình, bạn nên sử dụng một trình diệt khác để kiểm tra phần mềm độc hại này, vì phần mềm chống vi-rút hiện tại của bạn có thể không phát hiện được phần mềm độc hại.





Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.