Header Ads

Cách tránh bị hack nick Facebook

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tránh bị hack nick Facebook và bị trở thành nick Facebook "THÔNG BÁO" chuyên đi spam.

Dạo gần đây mình thấy có rất nhiều bạn trong danh sách bạn bè của mình bị dính ứng dụng độc và gửi mình những tin nhắn như thế này:


Sau đây là cách phòng tránh mà sẽ rất hữu dụng với các bạn.

Nếu những tin tức như thế này xuất hiện trên Newsfeed thì tuyệt đối không bấm vào, những nick này bị hack hoặc của hacker chuyên đi spam các group mà các bạn đang theo dõi.

Đây thực tế là loại virus dưới dạng các ứng dụng Facebook và mình thấy một ngày trong newsfeed mình xuất hiện nhan nhản.

Khi nhấn vào link đó, bạn sẽ bị chuyển đến một trang web có giao diện giống y hệt Facebook. Tuy nhiên chú ý kĩ một xíu thì các bạn thấy địa chỉ trang web không hề liên quan gì đến Facebook. Nếu các bạn gõ tài khoản và mật khẩu thì chắc chắn nick đã bị hack.


Và đường dẫn cũng không hề liên quan


Bên cạnh việc bị hack nick, máy bạn cũng đã có thể bị cài một số mã độc từ trang web đó. Mã độc này sẽ dùng nick bạn phát tán các link giả mạo tiếp để tiếp tục dụ những friend khác. Các nick của bạn có thể sẽ bị lợi dụng để lừa đảo người thân của chính các bạn.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.