Header Ads

Phần mềm học máy của Google có thể viết code tốt hơn người tạo ra nó


Hệ thống AutoML của Google, được giới thiệu hồi tháng 05, gần đây đã viết ra những dòng code mà hiệu quả hơn những nhà nghiên cứu đã tạo ra nó. Google phát triển AutoML trở thành trí tuệ nhân tạo để có thể giúp đỡ con người tạo ra những hệ thống tự học khác.


AutoMl được phát triển vì có rất ít các chuyên gia có đủ kiến thức để xây dựng những hệ thống Trí tuệ nhân tạo có độ phức tạp cao. Để giải quyết nhu cầu đó cho các chuyên gia, Google đã phát triển AutoML để tạo ra mã tự học và theo cách nào đó, nhân bản chính nó.

Google đã báo cáo trên trang blog chính thức, AutoML có thể được đào tạo và đánh giá trong các nhiệm vụ cụ thể. Phản hồi được sinh ra để cải thiện vấn đề cho các bước tiếp theo. AutoML có thể chạy cả ngàn giả lập để thực hiện những thay đổi thích hợp, tạo ra các kiến trúc mới và đưa ra phản hồi theo định kỳ.

Thật thú vị là AutoML gần đây đã đạt được hiệu suất 82% trong việc phân loại hình ảnh dựa trên nội dung của chúng. Nó cũng được giao nhiệm vụ định vị nhiều đối tượng trong hình ảnh. Đoạn code mà AutoML đã viết đạt được 43% trong khi chương trình của con người xây dựng chỉ đạt 39%.

Bạn có nghĩ gì về hệ thống tự học như thế này? Chia sẻ quan điểm của bạn trong phần bình luận nhé !

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.