Header Ads

7 ứng dụng trên Android giúp điều khiển Arduino


Bài viết này giúp các bạn thoát khỏi những nút nhấn cồng kềnh trên bo mạch khi thực hiện những project trên Arduino. Những ứng dụng điều khiển Arduino từ xa đã có sẵn cho Android với giao diện GUI để điều khiển dễ dàng hơn.

Được giới thiệu vào năm 2003, nền tảng Arduino đã lọt vào mắt xanh của cộng đồng mã nguồn mở và những người yêu thích điện tử vì giá thành thấp, có nhiều bài hướng dẫn trực tuyến và có cả cộng đồng hỗ trợ. Bo mạch Arduino có nhiều loại với nhiều vi xử lý và vi điều khiển khác nhau, mà phổ biến nhất là Arduino UNO với Atmega328.


Với nhiều sự lựa chọn mở rộng bo mạch Arduino, nó trở thành sự lựa chọn hàng đầu để khám phá thế giới của Hệ thống nhúng.

Arduino Bluetooth Controller

Ứng dụng này với giao diện đơn giản dễ thiết lập và cài đặt. Khi ghép đôi điện thoại Android với mô-đun Bluetooth được kết nối với mạch Arduino. Nó cho phép bạn kết nối với 4 chế độ khác nhau:



Bluetooth Controller 8 Lamp

Với sự hỗ trợ các mô-đun Bluetooth HC-05, HC-06 và HC-07, ứng dụng này cho phép bạn điều khiển lên đến 8 kênh. Nó có giao diện đơn giản gồm 8 nút với các kênh tương ứng. Những bài viết mở rộng cũng được kèm theo với code ví dụ.


BT Voice Control for Arduino

Arduino không đủ bộ nhớ và khả năng xử lý vấn đề nhận diện hội thoại. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ dùng tính năng nhận diện hội thoại của Android đến gửi câu lệnh đến Arduino. Chính xác là ứng dụng này sẽ làm được điều đó. Nó dùng hội thoại làm đầu vào và gửi qua Arduino với dạng chuỗi.



RemoteXY: Arduino Control

Nó cho phép bạn điều khiển Arduino bằng cách sử dụng Bluetooth, Wifi và thậm chí qua Ethernet. Bạn cũng có thể tạo giao diện của mình bằng cách vào website RemoteXY. Thoải mái tạo nút, switch, thanh trượt, ... và các thành phần khác để điều khiển Arduino.

Hơn nữa, nó cho phép kết nối qua máy chủ đám mây, vì vậy thiết bị của bạn khả dụng bất cứ nơi đâu trên thế giới.



Virtuino

Virtuino cho phép bạn trực quan hóa project của bạn. Điều khiển nhiều hơn một bo mạch Arduino cùng một thời điểm qua Bluetooth, Wifi, Internet thậm chí là qua SMS. Tạo giao diện trực quan cho đèn LED, switch, biểu đồ, bộ đếm và nhiều hơn thế nữa. Nó cũng kèm theo thư viện hỗ trợ và nhiều bài hướng dẫn (bao gồm video hướng dẫn) để hỗ trợ bạn. 


Blynk

Với giao diện đẹp, Blynk cho phép bạn điều khiển Arduino qua USB, Ethernet, Wifi và Bluetooth.



IoT Wifi Controller

IoT Wifi Controller có giao diện đơn giản hiển thị cấu hình của mỗi chân I/O của Arduino. Có thể chuyển đổ giá trị của nó HIGH / LOW và xem theo thời gian thực. Nó được kết nối với bo mạch bằng cách sử dụng điện thoại như một bộ phát hoặc thông qua bộ định tuyến.


Bạn có tìm được cho mình ứng dụng nào hữu ích không? Hãy chia sẻ đánh giá của bạn bên dưới bình luận nhé!





Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.