Header Ads

Mừng sinh nhật Windows 95 lần thứ 22


Cách đây 22 năm trước, Bill Gates đã thay đổi cả thế giới. Vào ngày 24/08/1995, Microsoft đã phát hành Windows 95 đến với công chúng, bắt đầu một cuộc cách mạng máy tính để bàn, thay đổi thói quen người dùng sử dụng máy tính.
Không thể phủ nhận rằng Windows 95 chịu trách nhiệm định hình và định hướng cho những hệ điều hành Windows sau này.

Sự xuất hiện của Windows 95 như một bom tấn cho máy tính để bàn. Thật sự nó rất dễ sử dụng hơn bằng việc tích hợp đồ họa tương tác với người dùng. Mặc dù Windows 95 không phải là phiên bản đầu tiên của Windows. Nhưng chính Windows 95 đã tạo nên lịch sử.

Windows 95 được giới thiệu với tính năng đặc trưng là Start Menu - một tính năng hiện diện trong Windows 10 và cũng là lý do chính cho sự thất bại của Windows 8. Ngày nay, chúng ta biết rằng nút Start là trái tim và linh hồn của Hệ điều hành Windows, nơi mà có thể điều hướng những chuơng trình và các câu lệnh trong máy tính. Tất cả những phiên bản Windows sau này cũng đều mang trong mình nút quyền lực này, ngoài trừ Windows 8.

Trên Website chính thức, Microsoft đã viết về Windows 95:

Đây là kỷ nguyên của fax / mô-đem, email, một thế giới trực tuyến mới, những trò chơi đa phương tiện và những phần mềm giáo dục. Windows 95 được tích hợp hỗ trợ Internet, mạng Dial-up.
Một khả năng mới là Plug and Play làm cho việc cài đặt phần cứng và phần mềm trở nên dễ dàng hơn. Hệ điều hành kiến trúc 32 bit cũng cung cấp khả năng đa phương tiện nâng cao, tính năng mạnh mẽ hơn cho điện toán di động và mạng tích hợp.

Để chạy được Windows 95, bạn cần một máy tính với bộ xử lý 386DX hoặc cao hơn (khuyến nghị 486) và tối tiếu 4 MB RAM (khuyến nghị 8 MB). Phiên bản nâng cấp khả dụng cho cả đĩa mềm (ngày nay ít thấy rồi) và cả đĩa CD-ROM, khả dụng trên 12 ngôn ngữ.



Cùng với Windows 95 là sự xuất hiện của Internet Explorer huyền thoại một thời (hiện tại đã bị Microsoft khai tử rồi), trở thành trình duyệt web đầu tiên mà nhiều người sử dụng nhất. Nhờ vào sự nổ lực của các kỹ sư và Bill Gates, năm 1998 Microsoft trở thành công ty lớn nhất thế giới.

Đó là thời khắc làm nên lịch sử.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.