Header Ads

Chuyên mục Phòng chống Malware


Tại thời điểm viết bài (tháng 06/2017) thì WannaCry (một loại mã độc tống tiền) đang phát tán rộng rãi khắp nơi gây thiệt hại không nhỏ cho thế giới. Thấy được tác hại và hậu quả của các loại mã độc, Tin Học Sóc Trăng xin phép biên soạn chuyên mục này giúp các bạn hiểu và phòng tránh nó.

Malware là những phần mềm độc hại gây hại cho hệ thống hoặc mạng một cách trực tiếp, hoặc phá hoại được sử dụng bởi một người khác, hơn là theo chủ ý của họ. Thuật ngữ Malware là sự kết hợp của hai từ: Mal có nghĩa là Độc haiWare được hiểu là Phần mềm.

Trong chuyên mục này, chúng ta cùng thảo luận những phương pháp phòng chống khác nhau và sử dụng những công cụ bảo vệ hệ thống và mạng khỏi sự gây hại của Malware.

ĐỐI TƯỢNG HƯỚNG ĐẾN

Chuyên mục này được biên soạn cho tất cả mọi người dù làm trong lĩnh vực IT hay ngoài IT. Giúp các bạn hiểu về các phần mềm độc hại và cách phòng tránh chúng.

YÊU CẦU

Đội ngủ Tin Học Sóc Trăng cố gắng biên soạn chuyên mục này theo các dễ hiểu nhất với những kiến thức cơ bản cho mọi người. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích nếu như bạn đã có những kiến thức cơ bản về máy tính, thiết lập tường lửa và sử dụng phần mềm diệt virus, ...

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.